Google Console: Google ads: Google Tag Manager: Google Analytics
  • Du Lịch Giải Trí
    • Quy hoạch
    • Bản Đồ Quy Hoạch
    • Tin Quy Hoạch
    • Tin tức
    • Tư vấn Luật Đất Đai
    • Tin Thị Trường
    • Tin Tức Phú Quốc
    • Kinh Nghiệm - Kiến Thức
    • Du Lịch Giải Trí

Khách Hàn ngày càng 'cuồng' Phú Quốc

Cập Nhật: 6/8/2024 | 10:38:53 AM

Du khách Hàn ví Phú Quốc là "thiên đường", "Maldives bản Việt" với nhiều resort ven biển, đa dạng trải nghiệm và giá rẻ hơn ở Hàn Quốc.

Bãi Sao ở Phú Quốc

Park Woo Sung, blogger người Hàn chia sẻ từng du lịch dọc ba miền Việt Nam, trong đó có Phú Quốc. Anh cho biết Phú Quốc bắt đầu gây chú ý với khách Hàn cách đây 7-8 năm, khi nhiều người đến hòn đảo này du lịch và review trên Naver - trang tìm kiếm của Hàn Quốc. Lúc đó, Đà Nẵng vẫn là cái tên phổ biến hơn hòn đảo được mệnh danh đảo ngọc này. Cuối năm 2022, Phú Quốc là từ khóa "hot" trên mạng xã hội Hàn Quốc và các hội nhóm du lịch khi có đường bay thẳng từ Seoul. Khi tìm kiếm từ khóa "Phú Quốc" hoặc tên một resort trên đảo kết quả hàng đầu là hình ảnh du khách Hàn check in.

Trên Naver, thông tin du lịch Phú Quốc cũng được cung cấp đầy đủ với các dữ liệu về thời tiết, tỷ giá, yêu cầu thị thực, hướng dẫn đặt phòng và gợi ý các điểm vui chơi ăn uống.

Woo Sung và những người Hàn anh quen biết yêu thích Phú Quốc vì chi phí rẻ hơn so với du lịch Hàn, nhiều loại hải sản tươi ngon, biển xanh cát trắng và nhiều khu nghỉ dưỡng tiện nghi với đủ dịch vụ thư giãn như massage, tắm bùn. Các hoạt động như tour khám phá đảo, lặn biển, câu mực cũng được nhiều người Hàn đánh giá nên trải nghiệm.

Soobin của nhóm nhạc nam Hàn Quốc Tomorrow X Together tại đảo Phú Quốc tháng 2/2024. 

Nam du khách chia sẻ ở Hàn Quốc cũng có biển nhưng chỉ có thể tắm vào mùa hè, từ cuối tháng 6 đến tháng 8. Các tháng còn lại nước rất lạnh, hoạt động vui chơi, giải trí trên biển cũng hạn chế.

"Ở Phú Quốc, nước biển ấm có thể bơi bất cứ lúc nào, hoạt động trên biển cũng phong phú hơn như lặn san hô, câu mực, bay dù, lái cano", Woo Sung nói.

Shim Jun Hyeong, có chuyến du lịch Việt Nam cuối năm ngoái, cho hay Phú Quốc trong hầu hết bài review trên mạng xã hội Hàn Quốc được ví "như thiên đường". Đảo ngọc được ca ngợi có cảnh quan đẹp, nhiều hoạt động trên biển vui nhộn, làn nước trong vắt.

Theo anh Shim, người Hàn chuộng các điểm du lịch biển ở Việt Nam như Đà Nẵng, Hội An. Anh cũng giống phần đông khách Hàn đều thích các điểm nghỉ dưỡng ven biển, chuộng lưu trú trong resort để thư giãn.

Mango Fairy, blogger có 16.000 người theo dõi trên Naver, nhận xét Phú Quốc xứng danh "Maldives của Việt Nam". Cô nói đến Phú Quốc sẽ được tận hưởng những villa có hồ bơi view biển với chất lượng, giá cả dịch vụ tốt hơn khi ở Phuket.

Danh hiệu "Maldives phiên bản Việt" của Phú Quốc cũng từng được hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap nhắc đến trong một bài báo đăng tải tháng 9/2023. Bài viết nhận định nếu so về độ nổi tiếng trên thế giới, khách quốc tế biết đến Đà Nẵng và vịnh Hạ Long nhiều hơn Phú Quốc. Tuy nhiên, đảo ngọc cũng đẹp không kém hai địa danh trên khi có những bãi biển sạch, xanh màu ngọc lục bảo cùng các khu nghỉ dưỡng 4-5 sao, bãi biển riêng.

Một số doanh nghiệp tại đảo ngọc nhận định khách Hàn là thị trường trọng điểm, chiếm tỷ trọng lớn trong tổng số khách quốc tế. Ông Jun Gyu Eom, Giám đốc kinh doanh và truyền thông khu nghỉ dưỡng Pullman Phú Quốc cho hay khách Hàn luôn nằm trong top 3 nhóm khách nước ngoài lưu trú nhiều nhất ở resort kể từ khi có chuyến bay thẳng Seoul-Phú Quốc vào tháng 6/2022.

Theo ông Jun, từ cuối tháng 9 đến nửa đầu tháng 5 là mùa cao điểm khách Hàn đến Phú Quốc nghỉ dưỡng. Resort cũng ghi nhận tỷ lệ đặt phòng khách Hàn Quốc chiếm đến 70% tổng lượng khách đặt phòng.

"Khách Hàn có mức độ chi tiêu khá cao tại khu nghỉ của chúng tôi, trung bình 15-20 triệu đồng mỗi khách cho thời gian lưu trú 4 ngày 3 đêm", đại diện Pullman Phú Quốc nói.

Ông Jun cho biết phần lớn du khách Hàn yêu thích hải sản nên khu nghỉ tạo ra các thực đơn đặc trưng để hấp dẫn khách hàng xứ sở kim chi. Họ có xu hướng quay lại cao và tin tưởng những thông tin tiếp thị truyền miệng từ bạn bè, gia đình.

"Đây vừa là thách thức cũng là cơ hội của doanh nghiệp", ông Jun Gyu Eom nói.

Bình luận
  • Quảng cáo phải tin tức
Thiết kế © 2021 bdsphuquoc.net.vn
0902266769
Google Ads: Google Tag Manager: