- Tin Tức Phú Quốc
Phú Quốc - Hình hài thành phố du lịch tầm cỡ thế giới
Cập Nhật: 22/12/2021 | 4:26:10 PM
Sở hữu nhiều bãi biển đẹp như bãi Sao, bãi Kem, bãi Dài… Phú Quốc còn được nhiều khách quốc tế ưu ái ví là “Maldives mới” của thế giới.
Một góc bãi Kem, TP.Phú Quốc
Gần đây, đảo ngọc Phú Quốc (Kiên Giang) cũng liên tục ghi tên mình tại các giải thưởng toàn cầu về du lịch như một cách để khẳng định thương hiệu trên bản đồ du lịch thế giới.
Điểm du lịch mới nổi của thế giới
TripAdvisor - trang web đánh giá về du lịch uy tín nhất thế giới đã bình chọn Phú Quốc (đại diện duy nhất của khu vực Đông Nam Á) là một trong những điểm du lịch mới nổi trên thế giới năm 2020. Đầu năm 2021, Phú Quốc cũng vào top 15 đảo tốt nhất để sống khi nghỉ hưu - theo International Living. Tháng 7.2021, Phú Quốc tiếp tục vào top 100 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới năm 2021 do tạp chí TIME (Mỹ) bình chọn... Có thể nói, đây chính là sự tôn vinh ý nghĩa với đảo ngọc, nhất là trong bối cảnh địa phương đang tích cực xây dựng, quảng bá hình ảnh Phú Quốc là điểm đến an toàn trong và sau đại dịch Covid-19.
Dù là đảo nhưng đến nay Phú Quốc có hàng chục khu nghỉ dưỡng, khách sạn, resort cao cấp cùng nhiều khu vui chơi giải trí đẳng cấp thế giới. Theo UBND tỉnh Kiên Giang, hiện Phú Quốc thu hút trên 280 dự án đầu tư vào lĩnh vực du lịch với tổng diện tích trên 9.600 ha, tổng vốn đầu tư trên 352.000 tỉ đồng; trong đó, có các thương hiệu hàng đầu thế giới như: Park Hyatt, Marriott, Hilton, Wyndham, Best Western, Four Seasons… và nhiều tập đoàn lớn trong nước.
Du khách ngồi thuyền Gondola du ngoạn kênh đào Venice nước Ý ngay tại đảo ngọc Phú Quốc
Ông Phạm Quốc Quân, Chủ tịch Sun Group vùng miền Nam, cho biết tháng 12.2016, khu nghỉ dưỡng 5 sao ++ JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay bên bãi Kem chính thức đi vào hoạt động. Đến nay, hệ sinh thái Sun Group tại Phú Quốc đã lên đến nhiều tỉ USD với gần 50 dự án. Về du lịch nghỉ dưỡng, Sun Group đầu tư xây dựng nhiều resort, khách sạn 5 sao đẳng cấp, được vinh danh bởi nhiều giải thưởng quốc tế và được nhiều tỉ phú trên thế giới lựa chọn làm nơi nghỉ dưỡng như JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, Premier Village Phu Quoc Resort, Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay và mới đây nhất là New World Phu Quoc resort. Lĩnh vực vui chơi, giải trí, Sun Group để lại dấu ấn với Sun World Hon Thom Nature Park; cáp treo Hòn Thơm vượt biển dài nhất thế giới; công viên nước Aquatopia Water Park…
Chị Jang Subin, du khách Hàn Quốc đến Phú Quốc trong chuyến đón khách quốc tế đầu tiên của đảo ngọc ngày 20.11, chia sẻ: “Trước khi đến Phú Quốc, công ty du lịch giới thiệu khá nhiều về các trải nghiệm của kỳ nghỉ nhưng tôi không nghĩ Phú Quốc tuyệt vời thế này. Khu nghỉ dưỡng đẳng cấp làm tôi ấn tượng; ẩm thực thì có món gỏi cá trích làm tôi thích thú nhất. Tôi sẽ còn quay lại nơi này trong thời gian sớm nhất cùng gia đình và bạn bè của mình”.
Những vị khách du lịch quốc tế (Hàn Quốc) đầu tiên đến Phú Quốc theo chương trình hộ chiếu vắc xin vào tháng 11.2021
Ông Huỳnh Quang Hưng, Chủ tịch UBND TP.Phú Quốc, cho biết: 5 năm qua, đảo ngọc có tốc độ tăng trưởng ấn tượng, luôn vượt mục tiêu kế hoạch đề ra và duy trì ở mức cao; thu nhập bình quân đầu người đạt 113 triệu/người/năm. Từ ngày 1.1.2021, huyện đảo Phú Quốc chính thức được công nhận là thành phố biển đảo đầu tiên của Việt Nam, tạo tiền đề cho sự tăng tốc mạnh mẽ của Phú Quốc trên hành trình trở thành điểm đến hàng đầu khu vực và quốc tế.
Đô thị biển đảo đặc sắc, khu kinh tế đặc biệt
UBND tỉnh Kiên Giang vừa có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ và Bộ Xây dựng xem xét, phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chung TP.Phú Quốc đến năm 2040. Mục tiêu là phát triển Phú Quốc trở thành đô thị biển đảo đặc sắc; khu kinh tế có vị thế đặc biệt; trung tâm du lịch, nghỉ dưỡng và dịch vụ có bản sắc, chất lượng cao, có sức hấp dẫn đối với du khách trong nước và quốc tế.
Mục tiêu quy hoạch, phát triển TP.Phú Quốc với tầm nhìn dài hạn; phát triển toàn diện, cân bằng và bền vững; kết hợp hài hòa giữa phát triển kinh tế với bảo vệ môi trường, bảo tồn di tích lịch sử, văn hóa và bảo đảm an ninh quốc phòng; bảo đảm khả năng đáp ứng nhu cầu phát triển trong trường hợp hình thành Khu hành chính - kinh tế đặc biệt Phú Quốc và tách xã đảo Thổ Châu thành huyện đảo riêng.
Quy hoạch cũng hướng Phú Quốc trở thành một đô thị biển đảo đặc sắc; trung tâm du lịch, nghỉ dưỡng và dịch vụ có bản sắc, chất lượng cao, có sức hấp dẫn đối với du khách trong nước và quốc tế; trung tâm thương mại, dịch vụ và trung tâm chăm sóc sức khỏe, điều dưỡng ứng dụng công nghệ cao ở tầm cỡ khu vực và quốc tế…
Đầu tháng 12.2021, UBND tỉnh Kiên Giang cũng đã phê duyệt kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội TP.Phú Quốc giai đoạn 2021 - 2025. Trong đó, phấn đấu đến năm 2025, Phú Quốc là đô thị loại I, trở thành TP du lịch biển - đảo tầm cỡ quốc gia và quốc tế… Riêng lĩnh vực du lịch, đến năm 2025, Phú Quốc đón 10 triệu lượt khách du lịch, tăng bình quân 27,23%/năm (riêng khách nước ngoài đạt 4 triệu lượt).
Kế hoạch nhấn mạnh, Phú Quốc đẩy mạnh phát triển du lịch theo chiều sâu, chất lượng cao và bền vững; đến năm 2025 du lịch thực sự là ngành kinh tế mũi nhọn của TP. Đẩy mạnh phát triển các loại hình dịch vụ như tài chính, ngân hàng, viễn thông, vận tải, tư vấn, y tế, giải trí; phát triển các loại hình dịch vụ, thương mại ban đêm…để phục vụ nhân dân, đáp ứng nhu cầu của khách du lịch…
Du khách ngắm hoàng hôn tại bãi Trường, TP.Phú Quốc
Là cơ quan đầu mối, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Kiên Giang phối hợp các đơn vị liên quan đẩy mạnh quảng bá tiềm năng, thế mạnh, chính sách ưu đãi để thu hút đầu tư du lịch; kết hợp các hoạt động xúc tiến với các tổ chức xúc tiến nước ngoài tại Việt Nam thông qua hình thức trực tuyến; liên kết các trung tâm xúc tiến các tỉnh, thành phố trong nước, hình thành liên kết các tour, tuyến du lịch; kết hợp doanh nghiệp du lịch trong cả nước để kích cầu phát triển du lịch trong, sau đại dịch Covid-19. Hiện, trung tâm đang “bắt tay” cùng Traveloka quảng bá du lịch Phú Quốc là điểm đến an toàn, thân thiện, thu hút khách quốc tế đến tham quan và trải nghiệm…
Để tiếp tục duy trì và phát triển du lịch của tỉnh nhà, thời gian tới, trung tâm phối hợp các sở, ngành liên quan đổi mới phương thức, nội dung xúc tiến và quảng bá; tăng cường ứng dụng công nghệ hiện đại, bảo đảm thực hiện thống nhất, chuyên nghiệp và nâng cao hiệu quả xúc tiến, quảng bá du lịch trong nước và quốc tế. Trung tâm đẩy mạnh xã hội hóa trong hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch; phát huy vai trò của các cơ quan truyền thông, tạo đột phá trong hoạt động xúc tiến, quảng bá thị trường trong nước thích ứng với những thách thức trong tình hình mới.
- Tin tức khác