Google Console: Google ads: Google Tag Manager: Google Analytics
  • Du Lịch Giải Trí
    • Quy hoạch
    • Bản Đồ Quy Hoạch
    • Tin Quy Hoạch
    • Tin tức
    • Tư vấn Luật Đất Đai
    • Tin Thị Trường
    • Tin Tức Phú Quốc
    • Kinh Nghiệm - Kiến Thức
    • Du Lịch Giải Trí

Phú Quốc sẽ trở thành 'hub' du lịch của thế giới

Cập Nhật: 21/5/2021 | 9:07:54 AM

Với việc ra mắt siêu quần thể nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí hàng đầu Đông Nam Á, đảo ngọc Phú Quốc đang đứng trước thời cơ tuyệt vời để trở thành “hub” du lịch đẳng cấp của khu vực và thế giới.

Ngày 21.4, Tập đoàn Vingroup chính thức khai trương Phú Quốc United Center - xác lập kỷ lục siêu quần thể đa dạng với các loại hình vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng có diện tích lớn nhất Việt Nam.

Grand World - “thành phố không ngủ” là trải nghiệm độc nhất vô nhị, chỉ có tại Phú Quốc United Center

“Thành phố không ngủ” đẳng cấp thế giới

Vài ngày trước lễ khai trương, khu nghỉ dưỡng Vinpearl Phú Quốc đã bắt đầu đông nghẹt khách. Trong 2 ngày 20 - 21.4, có tới hơn 30 chuyến bay/ngày hạ cánh xuống sân bay Phú Quốc. Dù nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương chỉ 1 ngày, lại vào giữa tuần, nhưng rất nhiều gia đình đã tranh thủ thời gian đến trực tiếp trải nghiệm Grand World - “thành phố không ngủ” độc nhất vô nhị, chỉ có tại Phú Quốc United Center ngay từ ngày chính thức mở cửa.

Phú Quốc United Center vừa được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công bố đạt đồng thời 5 kỷ lục quốc gia. Trong đó, Phú Quốc United Center được công nhận Kỷ lục “Siêu quần thể đa dạng với các loại hình vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng có diện tích lớn nhất Việt Nam”. Bốn kỷ lục còn lại được trao cho 2 hạng mục công trình và 2 chương trình nghệ thuật, gồm: Công trình Nhà Tre lớn nhất Việt Nam, Teddy Bear Museum - Khu trưng bày Gấu Teddy đầu tiên tại Việt Nam, Chương trình nghệ thuật thực cảnh sử dụng công nghệ trình diễn 3D hiện đại tái hiện các điển tích lịch sử truyền thống của Việt Nam nhiều nhất, và Chương trình nghệ thuật thực cảnh đa phương tiện trên mặt nước lớn nhất Việt Nam lấy cảm hứng từ tinh hoa văn hóa châu Âu .

Có mặt tại sự kiện với tư cách đối tác, bà Phạm Thị Tú Quyên, Giám đốc điều hành Công ty Dịch vụ Du lịch John’s Tours Phú Quốc, cho biết Phú Quốc vỗn dĩ đã là điểm đến luôn thu hút khách. Trải qua 3 - 4 đợt dịch bùng phát, đây vẫn là điểm đến an toàn và luôn nhanh chóng lấy lại sức nóng sau khi tình hình dịch được kiểm soát. Tuy nhiên, Phú Quốc United Center thật sự đã tạo nên sức hút rất lớn cho thị trường du lịch Phú Quốc từ đầu năm tới nay. Ngay khi có thông tin dự án chuẩn bị ra mắt, đã có rất nhiều khách hỏi đặt tour và đã đăng ký mua vé đến tham quan ngay sau khi quần thể này khai trương. Từ khoảng tháng 5, tháng 6 kéo dài tới hè, đây gần như điểm đến bắt buộc phải tới khi khách hỏi mua tour Phú Quốc.

“Trước sản phẩm giải trí về đêm ở Phú Quốc chỉ có duy nhất chợ đêm ở Dương Đông. Nay Grand World có rất nhiều hoạt động về đêm cho du khách vui chơi, là nơi khách có thể qua đêm được. Nơi đây sẽ kéo thêm được ít nhất một ngày cho du khách tham quan, trải nghiệm, là cú hích rất mạnh thúc đẩy du lịch Phú Quốc”, bà Quyên nói.

Một trong những sản phẩm giải trí về đêm hấp dẫn nhất tại Grand World chính là tổ hợp Chợ đêm Phú Quốc Grand World, Saigon SeaFood Hub Market và NightZone 68. Ông Huỳnh Văn Sơn, Giám đốc Công ty CP Ngôi sao biển Sài Gòn, không giấu giếm sự vui mừng: “Đây chắc chắn sẽ là điểm đến “must check-in” của Phú Quốc, mang tầm khu vực. Nếu như Universal Studio, Disney Land là điểm nhấn của các trung tâm du lịch lớn thì Phú Quốc United Center cũng mang tầm cỡ như vậy. Dự án này là điểm thay đổi then chốt để tạo nên sức bật mới cho sự phát triển của du lịch Phú Quốc”.

Theo ông Sơn lý giải, mô hình “thành phố không ngủ” - Grand World là điểm đến đầu tiên thử nghiệm theo Quyết định 1129 của Thủ tướng Chính phủ, khiến cho tất cả các đơn vị đầu tư và du khách đều phấn khích. Đây là dự án duy nhất của Phú Quốc đã được bán hết cho các nhà đầu tư. Rất nhiều TP đã và đang hướng tới mô hình “không ngủ”, thắp sáng kinh tế đêm nhưng ba sự khác biệt lớn nhất của Phú Quốc United Center là: được đầu tư và tổ chức bởi tập đoàn lớn nhất Việt Nam; sức mạnh của tập đoàn đưa ra những cơ chế, chính sách rất lớn, khiến mô hình thu hút nhiều nhà đầu tư thứ cấp quan tâm, chung tay cùng xây dựng và phát triển. Cùng với những công trình lớn đã được đầu tư như Vinpearl Safari Phú Quốc, công viên chủ đề lớn nhất Việt Nam, hàng đầu châu Á VinWonders Phú Quốc... tất cả đưa dự án lên một đẳng cấp thật sự “khủng khiếp”.

Phát biểu tại sự kiện, ông Huỳnh Quang Hưng, Chủ tịch UBND TP.Phú Quốc, cũng khẳng định: Cùng với những chủ trương ưu tiên đầu tư của Chính phủ và tỉnh Kiên Giang, sự có mặt của các doanh nghiệp, tập đoàn uy tín như Vingroup cùng những sản phẩm quy mô lớn đã giúp Phú Quốc có sự thay đổi rõ nét, phát triển mạnh mẽ về du lịch và dịch vụ. Khách du lịch tới Phú Quốc trong những năm qua liên tục tăng, tốc độ trung bình từ 25 - 30%/năm. Sau hơn 6 năm có mặt tại Phú Quốc, Vingroup đã đầu tư rất nhiều dự án đẳng cấp, đem lại hiệu quả to lớn cho sự phát triển du lịch, dịch vụ, kinh tế, xã hội của tỉnh Kiên Giang cũng như TP.Phú Quốc.

Hút khách Tây bằng hồn Việt

Đêm trước ngày khai trương, cả khu vực Bắc đảo Phú Quốc hướng toàn bộ sự chú ý về Grand World nhờ buổi tổng duyệt cuối cùng của những show diễn thực cảnh đẳng cấp thế giới có giá trị đầu tư lên tới hàng triệu USD.

“Siêu quần thể này có ý nghĩa quan trọng trong chiến lược phát triển không chỉ của ngành du lịch Phú Quốc, Kiên Giang mà của cả ngành du lịch Việt Nam trong bối cảnh du lịch toàn cầu đang gặp nhiều khó khăn. Phú Quốc United Center với nhiều dịch vụ, trải nghiệm phong phú, đa dạng, đáp ứng toàn bộ nhu cầu của khách du lịch, xứng tầm cạnh tranh với các thủ phủ du lịch trong khu vực cũng như trên thế giới”.

Ông Huỳnh Quang Hưng,  Chủ tịch UBND TP.Phú Quốc

Trong đó, “Tinh hoa Việt Nam” được ví như một trong những món “dạ tiệc” thực cảnh đa phương tiện “không được phép” bỏ lỡ, được thiết kế và dàn dựng bởi đạo diễn thực cảnh nổi tiếng Việt Tú, người rất tâm huyết với lịch sử - văn hóa Việt Nam. “Tinh hoa Việt Nam” kéo dài 45 phút, gồm 4 chương Nguồn cội, Đời sống, Hành trình đạo học và Tinh hoa Việt Nam với 12 màn biểu diễn xuyên suốt, như bức tranh hoàn hảo vẽ lại hành trình “xuyên không” ngược thời gian khám phá đời sống cổ xưa, tái hiện phong tục và đời sống văn hóa truyền thống Việt Nam. Đạo diễn Việt Tú đã khéo léo sử dụng những công nghệ hiện đại nhất để kể lại chuyện văn hóa dân tộc và các nhân tố lịch sử quen thuộc trong một “ma trận trình diễn” độc nhất vô nhị kỷ lục quy mô lên tới 11.200 m2, thiết kế theo mô hình kinh thành cổ xưa.

Trò chuyện trước sự kiện khai trương, GS-TS Nguyễn Thị Minh Thái, nhà phê bình lý luận sân khấu cố vấn show “Tinh hoa Việt Nam” cho biết dù là người khó tính, rất “kén” nhưng bà hài lòng khi chấp nhận lời mời của Vingroup và đạo diễn Việt Tú, tham gia cố vấn cho “Tinh hoa Việt Nam”.

Theo bà, hai mục đích chính mà chủ đầu tư đặt ra là xây dựng điểm nhấn, công trình văn hóa nghệ thuật không ngủ, trình diễn toàn bộ nét tinh hoa đặc sắc nhất về văn hóa Việt Nam và “quyến rũ” tất cả khách trong nước, khách quốc tế, buộc họ phải móc hầu bao. Với “Tinh hoa Việt Nam”, tất cả các giác quan nhìn, ngắm, nghe, nếm, ngửi, thưởng thức... của khán giả sẽ đều được đánh thức. Đây là chương trình đang nắm trong tay hai thứ “duy nhất” là được thực hiện bởi đạo diễn thực cảnh duy nhất thành công của Việt Nam và được biểu diễn tại “thành phố không ngủ” duy nhất. Ở đó chứa đựng triết lý của người Việt, bảo tồn nguyên vẹn nếp sống về vật chất và tinh thần của người Việt. Đặc biệt, nó phục vụ tất cả các đối tượng, từ người lớn tới trẻ nhỏ - tương lai sẽ là khán giả của nghệ thuật sân khấu. “Thằng cháu tôi 7 tuổi, cháu gái 12 tuổi, con gái 40 tuổi và cả tôi cũng nóng lòng đón đầu, đến từ hôm qua để đăng ký mua vé và chờ xem”, bà nói.

GS-TS Nguyễn Thị Minh Thái cho biết tất cả các vở Hồ Nguyệt cô hóa cáo, Quan âm Thị Kính, Hồn Trương Ba da hàng thịt khi được nghệ thuật hóa tuyệt vời trên sân khấu các nước châu Âu, nhận được sự chào đón rất nồng nhiệt. Đây là quá trình giao lưu và tiếp biến văn hóa bằng nghệ thuật. “Tây họ mê văn hóa Việt. Sự tiên phong của “Tinh hoa Việt Nam” và “thành phố không ngủ” sẽ là thời cơ để Việt Nam trở thành điểm đến mới của du lịch biểu diễn, du lịch trải nghiệm văn hóa nghệ thuật thực cảnh. “Tinh hoa Việt Nam” được xây dựng là để chính người Việt mê văn hóa Việt và người nước ngoài tới cũng mê nghệ thuật đó, để họ phải thốt lên “Người Việt giỏi thật đấy, tinh tế thật đấy, yêu thương nhau thật đấy”, GS-TS Nguyễn Thị Minh Thái chia sẻ.

(Nguồn: BDS Phú Quốc)

Bình luận
  • Quảng cáo phải tin tức
Thiết kế © 2021 bdsphuquoc.net.vn
0902266769
Google Ads: Google Tag Manager: